750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Món Ngon Tiệc Cưới

Monngontieccuoi nơi chia sẽ bí quyết, kinh nghiệm về việc lựa chọn thực đơn, món ăn ngon, bổ, và khoa học.

Thực đơn tiệc cưới miền Nam đậm đà hương vị Việt

Thực đơn đám cưới miền Trung khác với miền Bắc hay miền Nam. Vì vậy, đôi uyên ương cần lựa chọn các món ăn sao cho phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền để làm hài lòng tất cả thực khách tham dự.

Hãy cùng khám phá thực đơn tiệc cưới miền Nam xem có khác biệt như thế nào với thực đơn đám cưới miền Bắc hay các vùng miền khác trên mọi miền tổ quốc nhé!

Món khai vị nhẹ nhàng nhưng đủ tinh tế kích thích vị giác:

món ăn đám cưới miền nam

Món khai vị trong thực đơn đám cưới miền Nam có vài nét tương đồng với thực đơn đám cưới miền Trung đều giúp kích thích vị giác, không cần quá xuất sắc nhưng nhất định phải đảm bảo yêu cầu: có hương vị nhẹ nhàng, thường là những loại thức ăn nhanh, có vị chua nhẹ, không quá nhiều. Trong menu món ăn tiệc cưới thường có khoảng 3 món để dùng khai vị.

Một trong những món khai vị được nhiều người lựa chọn chính là các món súp. Súp hải sản, súp cá, súp tổ yến,… Tuy nhiên, bạn có thể chọn một số món khai vị hấp dẫn khác như tôm bóc vỏ chiên cốm, tôm bóc vỏ nướng muối ớt.

Tiếp theo, một món gỏi chua chua sẽ giúp mọi người ăn ngon miệng hơn như gỏi tôm, gỏi ngó sen, mực chiên xù, chả giò hải sản,… người miền Nam có tính cách phóng khoáng, dễ hòa nhập nên bạn có thể chọn một số món ăn mang hơi hướng Tây như nghêu bỏ lò, bacon cuộn cá, salad tôm cocktail,…

Xem thêm: Top 20 nhà hàng tiệc cưới sang trọng giá rẻ tại TPHCM

Món chính thơm ngon và đặc biệt nhất bàn tiệc:

Bạn cần chú ý khi chọn món ăn chính trong menu tiệc cưới của mình, bởi vì nó ảnh hưởng đến tâm trạng của khách đến dự lễ cưới, mặc dù biết rằng đến tiệc cưới là để chúc mừng chứ không phải vì ăn.

món ăn chính trong đám cưới

Bạn có thể lựa chọn một số món ăn như: gà quay và xôi, heo sữa quay hay cá hấp, cà ri và bánh mì… Theo kinh nghiệm của các nàng dâu, người miền Nam đặc biệt thích các loại lẩu thay vì cơm. Vậy nên hãy chọn thêm một loại lẩu như lẩu hải sản, lẩu Thái, lẩu kiểu Nhật,… Để món ăn thêm phong phú.

Món chính là những món có nhiều đạm, protein, giúp “no bụng” vậy nên đừng ngại chọn những món được chế biến có phần cầu kỳ hơn nhé.

Món tráng miệng cân bằng vị giác:

Món tráng miệng ngon và được nhiều người miền Nam yêu thích phải kể đến trái cây, rau câu, bánh flan, bánh ngọt,…

món ăn trắng miệng

Món tráng miệng không cần quá cầu kỳ, dù vậy cần đảm bảo sự thanh nhẹ, cân bằng vị giác sau khi ăn món chính. Tùy theo khả năng tài chính của gia đình mà bạn có thể chọn cho mình món ăn tráng miệng phù hợp.

Nhìn chung, menu tiệc cưới của người miền Nam thường chế biến những món sốt có hương vị đậm đà, khẩu vị hơi ngọt. Tiệc cưới của miền Nam bị ảnh hưởng của phương Tây nhiều hơn nên từ phong cách tổ chức tiệc hay lựa chọn các món ăn cũng có phần đa dạng hơn.

Khi lựa chọn menu tiệc cưới miền Nam nên lưu ý, không dùng các món canh chua, canh đắng hay mắm. Bởi người miền Nam quan niệm, trong ngày vui, ngày hạnh phúc nhất cuộc đời thì không nên đề cập đến mùi vị chua chát, mặn đắng.

Tổ chức đám cưới ở vùng miền nào thì cô dâu chú rể phải chọn món ăn sao cho phù hợp để mọi thực khách đều cảm thấy ngon miệng. Riêng với miền Nam thì cô dâu chú rể có thể chọn cả món ăn phương Tây và món truyền thống kết hợp trong bữa tiệc.

Có thể bạn quan tâm:

Bí quyết chọn thực đơn đám cưới ngon và tiết kiệm

Hy vọng với một số thông tin chia sẻ ở trên, đôi uyên ương có thể lựa chọn thực đơn tiệc cưới làm hài lòng tất cả khách tham dự.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article